Thursday, August 11, 2016

Posted by jinson on 7:37 AM No comments
Hạt cây chùm ngây (Moringa oleifera) có thể lọc nước, làm sạch vi khuẩn và tạp chất ra khỏi nước.
Sử dụng bột hạt cây chùm ngây (Moringa oleifera) có thể trị ung thư và để tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch nước uống cho người dân là một nghiên cứu mới của trường Đại học bang Pennsylvania (Hoa Kỳ).

Hạt Chùm ngây
Hạt Chùm ngây Công ty Lê Hoàng

Loại cây này sinh sống ở những vùng khí hậu nóng ở châu Á, châu Phi và Nam Mỹ, và một cây trưởng thành có thể sản xuất là 15.000 hạt giống. Nó còn được biết đến với cái tên “cây phép lạ”.

Các nhà khoa học đã nghiền nát hạt cây và trộn chúng với nước. Kết quả, sau 1 giờ, khi bột hạt lắng xuống, họ đổ nước để loại bỏ các bột hạt cây, cho thấy, protein kháng khuẩn từ các hạt chùm ngây được tiết ra bề mặt bên ngoài của hạt. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy hạt chùm ngây có thể giết chết vi khuẩn E. coli trong nước. Nó có thể làm sạch đất sét khỏi nước bùn.

Nghiên cứu trên đã cung cấp cơ sở khoa học cho việc sử dụng hạt chùm ngây để làm sạch nước, thức ăn trong dân gian ở Ấn Độ. Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tạo ra những cách lọc nước tại nhà hiệu quả và rẻ tiền từ hạt cây chùm ngây.


Hạt chùm ngây là một trong những loại hạt có giá trị dinh dưỡng nhiều nhất, giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, tăng khả năng sinh lý của nam giới và còn rất nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết đến, giá trị kinh tế mà hạt chùm ngây không hề nhỏ, đã góp phần cải thiện kinh tế của những hộ nghèo.

         Cây chùm ngây phân bố chủ yếu ở Châu Phi, Đông Nam Á, Trung Mỹ, người ta đã biết đến và sử dụng loại cây này từ hàng ngàn năm, tuy nhiên ở Việt Nam cây chùm ngây mới chỉ thực sự biết đến trong thời gian gần đây.

          Đây là loại cây thân gỗ cao to , sống lâu năm, điều kiện sinh trưởng dễ dàng ít bị sâu bệnh, chịu được khí hậu khắc nghiệt, đất khô cằn. Quả dài có chứa nhiều hạt tròn nhỏ, màu đen, xung quanh hạt có lớp da màu trắng, khi hạt già lớp vỏ trắng khô lại và ôm lấy hạt.

 Tác dụng của hạt chùm ngây
        Nhắc đến hạt chùm ngây, người ta ưu ái đặt tên là hạt vitamin, không thua kém gì các bộ phận khác như lá, rễ và thân, hạt chùm ngây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong đó lượng vitamin C là nhiều nhất, đây là dưỡng chất thiết yếu chống lại sự lão hóa của tế bào.
       Phòng và hỗ trợ ung thư là công dụng mới nhất được các nhà khoa học công bố, những hợp chất quý hiếm trong hạt chùm ngây zeatin, quercetin, alpha-sitosterol là những chất có khả năng đẩy lùi sự xâm lấn của tế bào ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
      Hạt chùm ngây còn có khả năng lợi tiểu, hạ đường huyết, trị suy nhược thần kinh, giúp an thần, giảm mỡ máu, cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới.

         Người ta trồng nhiều chùm ngây để làm trụ tiêu, vì cây chùm ngây ít bị sâu bệnh, chăm sóc lại dễ, cây sống lâu năm và thân cao thẳng thích hợp cho tiêu leo.

         Trong hạt có chất dầu cay giúp sát khuẩn, vì vậy một số nơi người ta dùng hạt giã nát cho vào nước để lọc nước đục, hạt chùm ngây giúp lắng các chất cặn làm trong nước.

         Qua nghiên cứu khoa học người ta đã tìm thấy tác dụng tuyệt vời của cây chùm ngây, đó là khả năng kháng sinh diệt vi khuẩn, vi nấm, giảm bệnh tiểu đường, tính kháng ung thư, các hoạt tính chống co giật, chống sưng và gây lợi tiểu, rễ chùm ngây có tác dụng ngừa thai, hạt chùm ngây chống đột biến gen và có khả năng lọc nước. Cây con có tác dụng chống suy dinh dưỡng.

    Trên thế giới cây chùm ngây được xem là tài nguyên vô giá, nó bảo vệ sức khỏe cộng đồng , phòng  hộ giảm nhẹ thiên tai. Các bộ phận của cây chùm ngây có nhiều khoáng chất quan trọng, giàu đạm, vitamin, axitamin, chúng được sử dụng để tạo thành nguồn cung cấp dinh dưỡng, dược liệu tự nhiên và nguyên liệu cho ngành mỹ phẩm.  Để có một cây chùm ngây khỏe mạnh thì việc lựa chọn hạt chùm ngây tốt để gieo trồng là rất quan trọng, ta phải chọn hạt chùm ngây to, hạt không bị lép hoặc bị teo quá nhỏ.

    Cách lựa chọn hạt chùm ngây tốt để gieo trồng là điều thiết yếu đem lại năng suất cao. Cây chùm ngây sau khi trồng được 6 tháng, lúc này cây cao khỏang 2m  ta bắt đầu thu hoạch lá, còn sau trồng 18 tháng ta thu hoa và quả. Ta chọn quả to, màu xanh lá nhạt của quả chuyển sang màu thẫm mốc, quả khi thu hoạch phải đạt độ chín già, lúc này hạt mới đạt chuẩn để ươm giống cũng như đạt dinh dưỡng nếu dùng ăn hàng ngày, làm dươc liệu. Lựa quả không bị sâu bệnh để lấy hạt. 

Chọn hạt gieo đã được bảo quản trong bọc nilong và được hút chân không. Không chọn những hạt non, hạt lép và hạt chưa đạt chuẩn. Thu hoạch hạt để làm giống vào khoảng tháng 2 hằng năm. Lưu ý không lấy hạt ở những trái đã nứt, bị sâu đục hay bị nấm, không bẻ cả cành để thu hái, chọn trái đạt yêu cầu để thu. Hạt chùm ngây phải được phơi khô đúng độ thì tỷ lệ nảy mầm mới cao. Nên chọn những hạt mới được thu hoạch và được bảo quản tốt thì tỷ lệ nảy mầm sẽ cao hơn những hạt đã thu hoạch thời gian lâu rồi. Nếu trồng hạt thu hoạch trong năm thì tỷ lệ nảy mầm 70 – 80%.  Để hạt nảy mầm nhanh thì phải xử lí hạt trước khi gieo mới đem lại hiệu quả tối ưu.

Cách gieo trồng hạt chùm ngây
       Trước khi gieo trồng cần chuẩn bị hạt giống và bầu ươm, chọn hạt chùm ngây đã già và khô, tỷ lệ nảy mầm cao, bầu ươm có kích thước 9x12 cm, đục lỗ xung quanh bầu để khi tưới không bị ứ nước.

         Cách xử lý hạt giống trước khi gieo: chuẩn bị nước ngâm hạt giống theo tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh, tức là 2 lít nước sôi thì pha với 3 lít nước lạnh, ngâm hạt chùm ngây trong 4 giờ thì vớt ra. Làm như vậy sẽ kích thích hạt nãy mầm nhanh và loại bỏ được những hạt lép nổi trên mặt nước bỏ đi, tăng tỷ lệ nảy mầm cao.

Hạt Chùm ngây
Bán Hạt Chùm ngây Uy tín chất lượng

          Đất gieo hạt phải là đất thịt nhiều mùn, pha thêm 10% phân hữu cơ , trộn đều đất và phân bỏ vào từng bầu, chú ý dồn đất vào bầu cho chặt khi tưới sẽ giữ được nước lâu hơn. Mỗi bầu khoan lỗ khoảng 1 đốt ngón tay , thả hạt chùm ngây xuống và lấp đất. Tưới đẫm sau khi gieo hạt, giăng lưới thưa để tránh ánh nắng mặt trời và mưa to làm gãy mầm, ngày tưới 2 lần vừa đủ ướt đất tránh tưới quá nhiều làm thối rễ cây.

          Sau 3 ngày cây sẽ nảy mầm và phát triển thành cây con, trong quá trình sinh trưởng không cần dùng nhiều thuốc bảo vệ thực vật và phân hóa học vì cây chùm ngây có khả năng chống chịu sâu bệnh cao và phát triển nhanh.

          Hạt giống chùm ngây tại công ty thảo dược Đức Thịnh đã qua xử lý các khâu về chống sâu bệnh, lựa chọn hạt giống tiêu chuẩn , tỷ lệ nảy mầm cao, hy vọng phục vụ quý khách hàng tận tình.

===============
Quý khách đặt hàng trực tiếp:

1/ Gọi ĐT cho Công ty Chúng tôi:
Tel: (028) 667 668 63 - 0983 868 779

Về hình thức thanh toán:
- Đối với khách hàng mua sản phẩm tại các cửa hàng của chúng tôi sẽ thanh toán trực tiếp tại cửa hàng. 

- Đối với khách hàng ở tỉnh hình thức đặt hàng qua Bưu điện hoặc giao hàng nhanh khi nhận được hàng sẽ thanh toán cho nhân viên bưu điện hoặc người giao hàng khi có hóa đơn thanh toán.

- Hàng hóa đảm bảo chất lượng,  vệ sinh an toàn thực phẩm,  không có chất bảo quản, nguồn gốc rõ ràng, được đổi trả hàng miễn phí, hoàn tiền lại 100%.


-Mọi ý kiến đóng góp và khiếu nại chất lượng dịch vụ xin gọi về đường dây nóng của công ty Tiêu lốp Lê Hoàng: 0983 868 779



























































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































































0 comments:

Post a Comment